Thêm nút like cho Blogger



Việc load những đoạn script Facebook có vẻ quá chậm trong khi bạn chỉ cần biết thái độ người dùng thích hay không bài viết của mình. Điều ấy là chưa kể nút like của Facebook chỉ khả dụng đối với người dùng đã có tài khoản facebook và đã đăng nhập. Bài viết giới thiệu đến bạn cách tạo một nút like mà bất cứ ai cũng có thể nhấn.


Thật ra tiện ích này là công cụ của trang web LikeBtn, nghĩa là trang chuyên dùng để tạo công cụ này và nếu bạn muốn tuỳ chỉnh sâu vào công cụ này, bạn phải trả phí. Tuy nhiên chế độ miễn phí của nó cũng đã quá đủ cho nhu cầu của bạn.

Bài này hướng dẫn chính cho Blogger nhưng bạn có thể áp dụng đoạn code cho bất kỳ nền tảng nào.
1. Vào trang web này https://likebtn.com để bắt đầu tạo nút, hãy chịu khó đọc tiếng Anh để có thể chọn cho mình những tuỳ chỉnh phù hợp, nếu lười đọc, bạn cũng có thể thử trực tiếp. Lưu ý quan trọng : những chỗ nào nó để "identifier" thì bỏ trống.

2. Vào chỉnh sửa mẫu (template), tìm kiếm TẤT CẢ các dòng code sau:
<data:post.body/>

3. Dán vào sau đoạn code ở trên đoạn code tạo được từ trang ở bước 1. Khi ấy nút like sẽ hiện ở cuối mỗi bài post của bạn. Nếu bạn không thích, có thể dán nó ở bất cứ đâu mà bạn muốn cũng được. Đoạn code tựa tựa như sau:
<center> <span class="likebtn-wrapper" data-lang="vi" data-popup_enabled="false" data-show_dislike_label="true" data-theme="padded"></span> <script type="text/javascript"> (function(d, e, s) { if (d.getElementById("likebtn_wjs")) return; a = d.createElement(e); m = d.getElementsByTagName(e)[0]; a.async = 1; a.id = "likebtn_wjs"; a.src = s; m.parentNode.insertBefore(a, m) })(document, "script", "//w.likebtn.com/js/w/widget.js"); </script> </center>

4. Save template lại và xem kết quả. 

Demo:



0/Post a Comment/Comments